Ngày 10.10.2023, Hội Công Nghệ Cao TP.HCM hân hạnh hợp tác cùng Sở Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đồng Nai tham gia Hội chợ Triễn lãm "Tuần lễ chuyển đổi số Đồng Nai năm 2023". Đây là sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu những tiến bộ và thành tựu của tỉnh Đồng Nai trong việc chuyển đổi số trong nông nghiệp, ứng dụng công nghệ 4.0 trong việc truy xuất nguồn gốc, quản lý đàn vật nuôi và thông tin dịch bệnh.

Trong khuôn khổ triễn lãm, Hội Công Nghệ Cao TP.HCM đã giới thiệu "Dự án truy xuất nguồn gốc sản phẩm thực phẩm thiết yếu trên địa bàn tỉnh Đồng Nai" do Công ty TNHH Chế tạo máy và Dịch vụ công nghệ cao TE (TE-FOOD) triển khai. Dự án sử dụng công nghệ blockchain để tạo ra một hệ thống thông tin minh bạch, an toàn và tin cậy về nguồn gốc của các sản phẩm thực phẩm từ trang trại đến bàn ăn của người tiêu dùng. 

Ông Võ Văn Phi - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã ghé thăm gian hàng của Dự án trong buổi khai mạc Hội chợ Triễn lãm và bày tỏ sự quan tâm và khích lệ đối với những nỗ lực của Hội Công Nghệ Cao TP.HCM và TE-FOOD trong việc phát triển công nghệ truy xuất nguồn gốc sản phẩm thực phẩm. Ông cũng đã thử nghiệm việc quét mã QR trên các sản phẩm để xem thông tin chi tiết về nguồn gốc, quá trình sản xuất và kiểm định chất lượng của các sản phẩm.

Hội Công Nghệ Cao TP.HCM hy vọng rằng "Dự án truy xuất nguồn gốc sản phẩm thực phẩm thiết yếu trên địa bàn tỉnh Đồng Nai" sẽ góp phần nâng cao uy tín và chất lượng của các sản phẩm thực phẩm do tỉnh Đồng Nai sản xuất, tạo ra một chuỗi giá trị bền vững cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng, và đóng góp vào sự phát triển của nền nông nghiệp chuyển đổi số của tỉnh Đồng Nai nói riêng và cả nước nói chung.

Hội chợ Triễn lãm "Tuần lễ chuyển đổi số Đồng Nai năm 2023" sẽ kéo dài đến hết ngày 15.10.2023. Đây là một cơ hội tốt để các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức và người tiêu dùng có thể tiếp cận và trải nghiệm những sản phẩm, dịch vụ và giải pháp công nghệ cao trong nông nghiệp, đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp và nền kinh tế tỉnh Đồng Nai.