Sáng ngày 6 tháng 6 năm 2024, Hội CNC và công ty TE-FOOD đã có buổi làm việc với Đại học Nông Lâm Thái Nguyên và Chi cục Chăn nuôi Thú y tỉnh Thái Nguyên về ứng dụng công nghệ CNC trong quản lý tổng đàn chăn nuôi và dịch bệnh, phục vụ cho người chăn nuôi và quản lý nhà nước.


Tại buổi làm việc, đại diện của Hội CNC và TE-FOOD đã trình bày các phương pháp hệ thống giải quyết vấn đề tại Việt Nam và các nước đang phát triển, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm triển khai thực tế trong 5 năm qua hợp tác với FAO-Rome, Cục Chăn nuôi Bộ NNPTNT, Tổng cục Thống kê - Bộ KHĐT và 8 tỉnh trên cả nước. Đặc biệt, đã chia sẻ kinh nghiệm thành công của dự án tại tỉnh Đồng Nai từ năm 2022 đến nay.
 


TS. Phan Thị Hồng Phúc, Phó Hiệu trưởng Đại học Nông Lâm Thái Nguyên và PSG.TS. Từ Trung Kiên, Trưởng khoa Chăn nuôi - Thú y, rất hoan nghênh việc chia sẻ và áp dụng kiến thức KHCN và hợp tác. Lãnh đạo Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đã đề cập đến các vấn đề thực tiễn cần giải quyết, đặc biệt cho chăn nuôi nhỏ lẻ tại các tỉnh miền Bắc. Các bên mong muốn hợp tác về các lĩnh vực như:
1. Đào tạo cho sinh viên và sau đại học.
2. Thực hành trên các hệ thống của TE-FOOD.
3.  Nghiên cứu về quản lý bệnh truyền nhiễm từ động vật sang người (bệnh zoonotic).
4. Áp dụng các giải pháp cho tỉnh Thái Nguyên cùng các tỉnh phía Bắc.
 
Các bên đã thống nhất sẽ tiếp tục trao đổi và triển khai việc hợp tác trong thời gian sớm nhất -  trong năm 2024.